Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental

Nha Khoa Shinbi Dental là phòng khám nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam với công nghệ tiên tiến nhất như nhổ răng không đau, cấy implant định vị.

Những thông tin vô cùng hữu ích khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nhằm thay đổi màu sắc cho răng, giúp hàm răng trắng sáng hơn. Nhưng cũng nhiều người có thắc mắc liệu tẩy trắng răng có làm ảnh hưởng đến răng hay không.

Bài viết này bác sĩ shinbi sẽ chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích về tẩy răng.

Tẩy trắng răng là gì?

Làm trắng răng như thế nào

Tẩy trắng răng là kỹ thuật làm răng trắng sáng hơn bằng các phương pháp: hóa chất, đèn chiếu plasma hay laser whitening. Đây là một trong những phương pháp được áp dụng khá phổ biến và rộng rãi tại các trung tâm nha khoa hiện nay.

Phương pháp này thường đem lại những lợi ích:

  • Giúp răng trở nên trắng sáng tự nhiên hơn, tạo nụ cười trắng sáng đem lại sự thẩm mỹ cho bạn
  • Ngoài ra, phương pháp này còn loại bỏ được chứng hôi miệng: Bởi cao răng là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng đây là tác nhân chính dẫn đến hôi miệng. Do đó tẩy trắng răng còn giúp bạn loại bỏ được chứng hôi miệng.

Nguyên nhân dẫn đến răng bị nhiễm màu

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng bị nhiễm màu đó là:

Nhiễm màu trên bề mặt thân răng

răng xỉn màu ố vàng

  • Do sử dụng các thực phẩm và đồ uống có màu: trà, cafe, nước ngọt...thành phần trong các thực phẩm này bào mòn men răng, gây ảnh hưởng vẻ đẹp tự nhiên của toàn hàm
  • Thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa hắc ín (nhựa thuốc lá) kết hợp với lớp màng trên bề mặt răng khiến răng bị xỉn ố vàng. Nên thường những người hút thuốc lá lâu năm răng bị ố vàng, xỉn màu gây mất thẩm mỹ
  • Nước súc miệng: Có khá nhiều nước súc miệng trên thị trường hiện nay có chứa thành phần hóa học Chloherxidine, Hexetidine làm ảnh hưởng đến màu sắc của răng khiến răng bị nhiễm màu khi sử dụng trong một thời gian dài.
  • Chăm sóc răng miệng không tốt: Việc đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa sai cách sẽ tạo cơ hội thuận lợi mảnh vụn thức ăn thừa và vi khuẩn sinh sôi phát triển ăn vào men răng, làm răng biến đổi màu sắc.

Nhiễm màu do cấu trúc răng

răng bị nhiễm kháng sinh

  • Tuổi tác: Theo thời gian, lớp men răng cũng sẽ phần nào bị ảnh hưởng bào mòn cùng với do sử dụng các thực phẩm hay đồ uống gây hại cho men răng. Khiến lớp men răng bị biến đổi màu sắc và ngày càng nhiễm màu trầm trọng hơn.
  • Yếu tố di truyền: Màu sắc răng bị biến đổi một phần cũng do di truyền và cấu tạo lớp men răng mỏng hay dày. Khi lớp men răng mỏng rất dễ nhìn thấy lớp ngà lớp men. Vì vậy hầu hết những thành viên trong gia đình đều có hàm răng bị xỉn màu và khả năng răng bạn bị vàng là điều khó tránh khỏi.
  • Do nhiễm kháng sinh Tetracycline: Các phân tử trong kháng sinh Tetracycline khếch tán vào lớp mô canxi trên bề mặt răng. Khiến muối các nguyên tử ăn mòn vào men răng và ngà răng khiến răng bị nhiễm màu. Trong thời gian mang thai, thai sản uống thuốc hay cho trẻ sử dụng trong khoảng 7-9 tuổi, răng sẽ bị đổi màu trên toàn hàm. Răng nhiễm màu thường chia ra các mức độ: vàng, nâu, xám, tím.
  • Dư thừa Florua: Bạn sử dụng nguồn nước có chứa thành phần Flour cao hay sử dụng kem đánh răng fluoride hoặc bổ sung florou bằng đường uống có thể khiến răng bị nhiễm Flour làm ảnh hưởng đến cấu trúc của răng.

Thời điểm nào thích hợp để tẩy trắng răng

Đối với phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú thì không nên thực hiện tẩy trắng răng, vì dung dịch trong thuốc tẩy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Những người đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng như: viêm nướu, cổ răng bị mòn, chân răng bị hở, sâu...cần được điều trị dứt điểm mới có thể thực hiện.

Nhưng người có tiển sử dị ứng với thuốc tẩy răng tốt nhất không nên thực hiện làm trắng răng bằng thuốc mà nên chọn những phương pháp làm trắng răng khác an toàn hơn với cơ địa của mình như: sử dung kem đánh răng hay làm răng trắng bằng các nguyên dược liệu có từ thiên nhiên.

Và những trẻ dưới 16 tuối tốt nhất cũng không nên thực hiện tẩy trắng răng, bởi độ tuổi này thuốc tẩy có thể làm kích ứng vùng tủy răng khiến răng của trẻ bị ê buốt và nhạy cảm.

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Hiện nay có hai phương pháp tẩy trăng răng phổ biến nhất hiện nay đó là đeo máng tẩy trắng răng tại nhà và thực hiện tẩy trắng tại cơ sở nha khoa. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng cũng như tình trạng răng hiện đang gặp mà chọn lựa phù hợp:

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà

Tẩy trắng răng tại nhà

Ứu điểm lớn nhất của phương pháp tẩy trắng răng tại nhà là bạn có thể đeo máng tẩy bất kỳ khi nào và chi phí cũng khá thấp. Sau khi đã được bác sĩ chuyên môn lấy răng dấu răng và tạo lên một khay (máng) khớp với hàm răng của bạn. Chiếc máng này được cấu thành từ nhựa trong suốt, tác dụng chính của chiếc máng này là giữ thuốc tẩy sao cho không cho nước bọt ngấm hay tràn vào khay.

Hơn nữa chiếc máng này được sử dụng cùng với thuốc tẩy răng có nồng độ từ 10-15%.

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp đó chính là chỉ áp dụng cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nhẹ hay có thể do những yếu tố, tác nhân bên ngoài tác động vào hay có thể nhiễm màu do yếu tố tuổi tác.

Xem thêm: Quy trình tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Phương pháp tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa

Làm răng trắng tại shinbi

Để bảo vệ các mô mềm trong khoang miệng bác sĩ sẽ sử dụng một số dụng khí chuyên dụng nha khoa. Sau đó sẽ sử dụng một lượng thuốc tẩy có nồng độ 35-38% cũng với sử dụng ánh sáng có cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng răng.

Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật này đó là đem lại kết quả ngay sau khi thực hiện cho dù là những trường hợp răng bị nhiễm màu năng do nhiễm Flouride, Tetracycline...

Điểm đánh lưu ý là thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng trên răng thật mà không hề có tác dụng trên răng sứ hay một số chất liệu khác. Trước khi thực hiện tẩy trắng răng, bác sĩ chuyên môn sâu sẽ làm sạch bề mặt của bạn, nếu răng bị mòn sẽ tiến hành trám phục hồi, loại bỏ hết toàn mảng bám và điều trị chống ê buốt cho bạn.

Một số câu hỏi thường gặp khi tẩy trắng răng

Có khá nhiều câu hỏi trước khi tiến hành tẩy trắng răng, tuy nhiên dưới đây là những câu hỏi được nhiều người thắc mắc và quan tâm nhiều nhất:

Tẩy trắng răng có tốt hay không?

Thực chất phương pháp làm trắng răng là sử dụng các chất Oxy hóa và năng lượng chiếu sáng để kích hoạt tạo ra các phản ứng của oxy hóa làm cắt đứt chuỗi phân tử tạo màu trên bề mặt răng và ngà răng làm răng trắng sáng hơn.

tẩy răng tốt hay không

Kể từ khi phương pháp tẩy trắng răng ra đời đã giải quyết cho rất nhiều người có mong muốn cải thiện tình trạng răng xỉn màu, ố màu để tăng sự thẩm mỹ, giúp tự tin hơn trong cuộc sống và giao tiếp. Đa số tất cả mọi ngươi đều có thể tẩy trắng răng, nhưng để tẩy trắng răng có tốt hay không và có đạt hiệu quả tốt cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là cần xác định chính xác được nguyên nhân gây lên tình trạng là gì và tình trạng răng đang ở mức độ nào cũng như phương pháp điều trị hợp lý với tình trạng của răng.Tẩy trắng răng có đau hay không?

Hầu hết các phương pháp tẩy trắng răng hiện không hề đem lại cảm giác đau cho bạn. Nhưng có một số trường hợp sau khi thực hiện làm trắng răng vẫn có cảm giác ê nhức, nhất là những người có cơ địa răng nhạy cảm, tuy nhiên những triệu chứng này không hề nghiêm trọng một chút nào và sẽ hết chỉ sau vài ngày.

Tẩy răng đau không

Nếu bạn thực hiện tại địa chỉ nha khoa chất lượng uy tín, cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ thực hiện có tay nghề chuyên môn cao và được sử dụng thuốc tẩy chất lượng thì quá trình thực hiện chắc chắn sẽ an toàn không hề gặp phải bất cứ biến chứng nào trước, trong và sau quá trình tẩy trắng răng.

Việc làm trắng răng tại nhà cũng cần phải được hướng dẫn chi tiết cụ thể và được giám sát của bác sĩ chuyên môn. Bởi khi sử dụng thuốc tẩy chất lượng không tốt và quá trình thực hiện sai kỹ thuật không những kết quả đạt được không cao mà bạn còn phải đối mặt với những biến chứng không hề tốt cho toàn khoang miệng.

Quy trình tẩy trắng răng được thực hiện thế nào?

Quy trình tẩy trắng răng

Quy trình thực hiện tẩy trắng tại chuẩn quốc tế tại shinbi sẽ bao gồm những bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tổng thể khoang miệng nhằm xác định được tình trạng răng bạn đang gặp hiện tại, có phù hợp thực hiện tẩy trắng răng có hay không

Hơn nữa, trong quá trình kiểm tra thăm khám răng bạn có xuất hiện nhiều mảng bám ố vàng trên bề mặt thân răng thì bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng trước khi tiến hành tẩy răng để kết quả sau điều trị được hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng được bác sĩ đo màu sắc trước khi tiến hành để có thể so sánh được kết quả sau thực hiện làm răng trắng răng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Khi đã xác định được răng của bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng bạn sẽ được các y tá hướng dẫn vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi tiến hành làm trắng răng, tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Cách ly các mô mềm xung quanh

Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành bôi một dung dịch nên môi và nướu để môi, nướu và một số mô mềm khác, nhằm hạn chế được sự tác động của thuốc tẩy. Khi đã bôi một lượng thuốc tẩy đã định lượng trên bề mặt của men răng và giúp bạn đeo kính cách ly nhằm bảo vệ mắt khi sử dụng đèn chiều laser

Bước 4: Tẩy trắng răng bằng công nghệ Laser Whitening

Tại viện công nghệ nha khoa Shinbi Dental, khi thuốc tẩy đã được bôi lên bề mặt răng các bác sĩ sẽ sử dụng đèn chiếu Laser vào răng để tiến hành tẩy trắng răng. Dưới sự tác động của ánh đèn, các phân tử trong thuốc tẩy sẽ được kích hoạt và thấm dần vào thân răng giúp răng trắng sáng từ từ. Quá trình này thường diễn ra trong khoảng 60-70 phút là răng bạn đã trắng sáng rõ rệt

Xem thêm: Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening an toàn cho sức khỏe

Bước 5: Làm sạch sau khi thực hiện

Sau khi đã thực hiện xong, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng và tháo các dụng cụ nha khoa ra ngoài và cho bạn súc miệng bằng nước sạch nhiều lần. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành kiểm tra lại để chắc chắn kết quả sau khi thực hiện đã thành công.

Hơn nữa, bác sĩ tại Shinbi cũng sẽ hướng dẫn cho ban cụ thể để chăm sóc sau khi tẩy răng được tốt nhất và giữ được màu răng được lâu nhất có thể.

Làm sao chăm sóc sau khi tẩy trắng răng được lâu dài

Cách chăm sóc sau tẩy răng

Trong quá trình thực hiện tẩy trắng răng và sau khi thực hiện khoảng 2-3 tuần bạn nên kiêng những thực phẩm không tốt cho răng nhất là những thực phẩm có màu, tránh màu sậm. Bởi trong giai đoạn này men răng vẫn còn yếu dễ nhạy cảm nên rất dễ có thể nhiễm màu khi sử dụng.

Bên cạnh đó, triệu chứng răng bị nhạy cảm sau khi làm trắng răng chắc chắn có xuất hiện, nên bạn cũng cần tránh uống nước và ăn đồ ăn quá nóng, quá lạnh, quá cay...vì dễ làm răng bị ê buốt (nhức)

Sau khi tẩy trắng răng, bạn cũng nên thói quen vệ sinh răng miệng cho mình thật tốt, chải răng thật sạch sau mỗi bữa ăn điều này có thể hạn chế được quá trình nhiễm màu lại sau khi tẩy trắng răng.

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ lại khay máng tẩy hay thuốc tẩy nếu còn. Sau khoảng 12 tháng bạn nên đeo lại từ 1-2 lần để lấy lại màu như lúc mới tẩy, như vậy mới có thể duy trì được kết quả lâu dài được.

Mọi thông tin, tin tức, kiến thức về nha khoa các bạn vui lòng truy cập: https://shinbi.vn/ để biết thêm chi tiết