Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental

Nha Khoa Shinbi Dental là phòng khám nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam với công nghệ tiên tiến nhất như nhổ răng không đau, cấy implant định vị.

Những ảnh hưởng mà răng khôn mọc lệch 90 độ gây ra?

Răng khôn mọc tận sâu trong cùng của cung hàm và có khá nhiều trường hợp mọc lệch điển hình là răng khôn mọc lệch 90 độ chiếc răng này làm ảnh hưởng đến những chiếc răng lân cận. 

Những ảnh hưởng mà răng khôn mọc lệch 90 gây ra

Chắc hẳn không ai là không biết đến tình trạng răng khôn mọc lệch 90 hay (mọc ngang), đây là trường hợp khá phổ biến hiện nay và chúng thường đem lại những ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe người bệnh. Đặc biệt là cung hàm và các răng lân cận.

răng khôn mọc lệch 90 độ

Đau nhức và viêm nhiễm

Một trong những biến chứng thường gặp nhất khi răng khôn mọc lệch chính là tình trạng răng không thoát khỏi phần nướu hay còn có tên khác là răng khôn mọc lợi trùm. Khiến vùng nướu bị tổn thương gây sưng đau nếu bệnh nhân chủ quan không vệ sinh sạch sẽ có thể phần nướu này sẽ bị viêm tại điểm sưng hoặc các mô mềm khác xung quanh nó.

Làm ảnh hưởng đến răng số 7

Khi chiếc răng này mọc lệch 90 độ thường sẽ có xu hướng đâm trực diện vào chiếc răng hàm số 7. Nếu tình trạng này kéo dài mà không được xử lí khả năng chiếc răng số 7 bị yếu là điều khó tránh khỏi. Không chỉ vậy khả năng răng số 7 bị lung lay, tiêu xương khiến răng bị gãy rụng là điều có thể xảy ra.

Khiến các răng trên cung hàm bị xô lệch

Khi răng khôn nằm ngang thường có xu hướng đẩy về phía trước đẩy vào các răng còn lại do đó khả năng răng trên cung hàm bị lệch lạc, xô lệch là điều không thể tránh khỏi. Để lâu dài tình trạng này còn làm mất tính thẩm mỹ cho toàn hàm.

răng khôn nằm ngang

Tuy nhiên không phải mỗi trường hợp răng khôn mọc 90 độ mà cả những trường hợp khác cũng đều có những biến chứng như trên. Điều này làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và còn cả sức khỏe của chính bản thân người bệnh.

Do đó, khi có bất cứ dấu hiệu nào của răng khôn mọc lệch bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám kiểm tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân và tình trạng mà bạn đang gặp phải. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho bạn.

Nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ có nguy hiểm hay không

Nếu thực hiện nhổ răng khôn mọc vuông góc, mọc ngầm tại trung tâm nha khoa uy tín bạn sẽ được bác sĩ tay nghề cao có nhiều năm kinh nghiệm nên sẽ không hề để lại bất kỳ một biến chứng nào sau khi nhổ nào.

hình ảnh răng khôn mọc lệch 90 độ

Trước khi tiến hành thực hiện nhổ chiếc răng khôn mọc đâm ngang này người bệnh được bác sĩ tiến hành chụp chiếu X-quang CT 3D để nắm bắt cụ thể tình trạng đang gặp phải, cũng như độ dày của xương hàm, từ đó có giải pháp nhổ răng phù hợp.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng được bác sĩ thăm hỏi tiền sử để chọn lựa ra thuốc tê phù hợp nhất. Có một vài trường hợp người bệnh mắc phải một số bệnh lý như: cao huyết áp, tim, máu khó đông...sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả sau nhổ răng khôn. Do đó, việc cung cấp thông tin tiền sử là điều vô cùng quan trọng để bác sĩ có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cũng như liều lượng thuốc tê hợp lý nhất dành cho bệnh nhân.

Như bộ y tế đã đề ra tất cả các dụng cụ thực hiện nhổ răng cần được tiệt trùng tuyệt đối trước khi tiến hành nhổ răng. Hơn nữa, quy trình thực hiện nhổ răng khôn mọc ngầm 90 độ sẽ mất khoảng 20 phút, nên người bệnh sẽ không có cảm giác đau gì cả vì đã được thực hiện gây tê tại chỗ.

Thời điểm nào thích hợp để nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ

Thời điểm thích hợp nhất để nhổ răng số 8 mọc lệch 90 độ là khi chiếc răng mới có dấu hiệu mọc và chưa ăn sâu vào bên trong cung xương hàm:

  • Bệnh nhân xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu
  • Vùng nướu bị sưng viêm và có mùi hôi
  • Răng bị nhồi nhét thức ăn gây tình trạng sâu răng và viêm nha chu

Có một số tài liệu của các bác sĩ và các chuyên gia hàng đầu thế giới về nha khoa. Khi bắt đầu có dấu hiệu răng số 8 mọc bạn nên đến cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám kiểm tra để có hướng xử lí kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc mà chiếc răng này gây ra.

Cần lưu ý những gì sau khi nhổ răng khôn mọc lệch 90

nho rang khon tai shinbi

Sau khi thực hiện tiểu phẫu nhổ răng số 8, người bệnh cũng nên cắn chặt miếng băng gòn trong khoảng từ 30-45 phút, nhằm đảm bảo việc cầm máu sau nhổ cũng như thực hiện uống thuốc theo đơn của bác sĩ đề ra.

Chườm đá cũng là một trong những phương pháp giúp giảm các cơn đau nhức khó chịu sau khi nhổ răng.

Xem thêm: Sau khi nhổ răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì ?

Bệnh nhân cũng nên lưu ý sau khi nhổ răng khôn chỉ nên sử dụng các thức ăn mềm như: ăn cháo, súp, các thức ăn mềm không nên sử dụng thức ăn quá cứng hoặc quá dai.

Điều đặc biệt là tuyệt đối sử dụng thức ăn cay nóng bởi điều này dễ có khả năng bạn sẽ làm vết thương sau nhổ bị tiếp tục chảy máu do chưa được ổn định.

Ngoài ra không nên dùng ngón tay, tăm, lưỡi chạm vào vết nhổ.

Mọi thông tin, tin tức, kiến thức về nha khoa bạn vui lòng truy cập: https://shinbi.vn/ để biết thêm chi tiết.