Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental

Nha Khoa Shinbi Dental là phòng khám nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam với công nghệ tiên tiến nhất như nhổ răng không đau, cấy implant định vị.

- Mọc răng khôn có ý nghĩa gì

Khi nói đến ''răng khôn'' chắc chắn ai cũng đều ngán ngẩm những gì mà nó đem lại. Nhưng cũng không ít người cũng thắc mắc liệu chiếc răng này có ý nghĩa gì cho mình hay không?

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì

X-quang răng mọc lệch

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm khi hơn nữa khi lại mọc khi cung hàm không còn đủ chỗ trống nên thường dẫn đến tình trạng răng mọc bị lệch, ngầm, đâm ra má...

Chính vì chiếc răng này mọc muộn lên thường đem lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho người bệnh điển hình như: đau nhức, sưng lợi, viêm lợi...làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai có vài trường hợp còn dẫn đến tình trạng sốt cao khi răng mọc.

Ý nghĩa mọc răng khôn là gì? Theo như một số chuyên gia khoa học hàng đầu về nha khoa khi chiếc răng khôn hàm dưới có xu hướng mọc lệch nhiều hơn so với chiếc răng khôn hàm trên. Chính vì vậy khi chiếc răng này mọc bác sĩ thường đưa ra chỉ định nhổ bỏ để phòng tránh những biến chứng mà chiếc răng này đem lại

Thông thường chiếc răng này mọc ở độ tuổi từ 18-24 tuổi, đây là giai đoạn xương hàm đã đi vào ổn định, các lớp niêm mạc, lợi...đã cứng chắc nên khi mọc răng người bệnh rất dễ bị đối mặt với tình trạng mọc lệch, mọc ngầm.

Một số biến chứng khi răng khôn mọc lệch

Biến chứng răng khôn mọc lệch

Viêm nướu "lợi''

Chắc chắn khi chiếc răng này mọc sẽ khiến phần nướu bị tổn thương. Đây là tác nhân chính dẫn đến những cơn đau dữ dội làm nhiều người bị ám ảnh khi phải đối mặt. Hơn nữa phần nướu bị sưng lên khiến khoảng kẽ hở giữa hai hàm hoạt động không được tốt và thường gặp phải tình trạng cắn phải lưỡi hoặc nướu làm cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tổn thương chiếc răng số 7

Chiếc răng này là chiếc răng cối lớn thứ 2 trên cung hàm đảm nhiệm chức năng nghiền thức ăn trên cung hàm. Chiếc răng này cũng nằm kề sát với răng số 8 nên khi răng khôn mọc ít nhiều chiếc răng số 7 cũng bị ảnh hưởng. Nhất là khi răng khôn mọc lệch tạo sự chèn ép vào răng số 7 tạo nên những khoảng hở trên nướu. Khi ăn uống những kẽ hở này là môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn tích tụ lại và hình thành nên những mảng bám. Trong khi đó chiếc răng số 7 đã mọc sâu trong cung hàm đã khó khăn khi việc lại cộng thêm kẽ hở do răng số 8 mọc để lâu ngày bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ răng số 7 bị sâu là rất có thể.

Rối loạn cảm giác

Mọc răng khôn sẽ khiến phần nướu bị sưng đau ít nhiều làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh quanh vùng môi, da và lớp niêm mạc. Nên việc suy giảm cảm giác là điều hiển nhiên hơn nữa còn gia tăng cảm giác đau nhức hai phần má...Có những trường hợp nặng, người bệnh còn bị mưng mủ tại phần nướu, hình thành nên phần túi nang không cung xương hàm. Điều này có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng máu và viêm xương hàm.

Mọc răng khôn và Ý nghĩa giấc mơ thấy răng

mọc răng khôn có ý nghĩa gì

Trong giấc mơ thấy mình rụng răng là một tâm trạng lo lắng, bất an vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự cuốn hút của mình với đối phương. Hơn nữa giấc mơ này còn là điều báo hiệu rạn nứt chuyện tình cảm trong gia đình. Nếu giấc mơ mình bị mất hết răng đây là sự thay đổi về số phận của mình.

Như một số ghi chép và theo các nhà tâm lý cho răng mơ thấy răng bị gãy hay mất rụng là điều hết sức bình thường. Nhưng lý giải của các nhà khoa học cho rằng giấc mơ thấy mất răng nhưng không bị chảy máu là điều phản ánh đến ngoại hình tự ti, sợ hãi nhút nhát và lo lắng quá nhiều về bản thân mình.

Ngoài ra, việc mơ thấy răng còn cho biết bạn đang phải đối mặt với những khó khăn bế tắc trong cuộc sống, công việc khiến bạn gặp cản trở trong dự định sắp tới của mình.

Ý nghĩa giấc mơ thấy răng

ý nghĩa mơ thấy răng

✔ Nếu bạn mơ tháy răng mọc đây có thể là một điềm báo đem lại sự tốt lành thuận buồm xuôi gió sẽ đến với bạn.

✔ Mơ thấy răng khôn chắc chắn bạn sẽ gặp điều mới mẻ hay có thể là những hành vi khuôn ngoan trong cuộc sống.

✔ Nếu mơ thấy đánh răng đồng nghĩa bạn đang gặp vấn đề sức khỏe răng miệng.

✔ Nếu thấy chiếc răng mình bị rụng chắc chắn bạn sẽ gặp được những điều mà mình chưa bao giờ giám nghĩ đến hay còn gọi là kỳ tích.

✔ Mơ thấy răng khôn bị gãy rụng đây là điềm báo không hề vui về sức khỏe của mình.

✔ Nếu gặp phải giấc mơ thấy răng bị vàng điều này bạn hết sức cẩn thận với xe cộ vì điều này không hề may mắn chút nào.

✔ Ngược lại nếu thấy răng của bản thân bị đen thì bạn cũng nên lưu ý đến các mối quan hệ của mình tránh những điều hiểu nhầm đáng tiếc xảy ra.

✔ Mơ mình bị đau răng chắc chắn tài lộc đang đến với bạn. Và ngược lại nếu lung lay thì bạn nên phòng ngừa tài chính bị thất thoát.

Theo dõi Shinbi Dental trên các mạng xã hội khác: