Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental

Nha Khoa Shinbi Dental là phòng khám nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam với công nghệ tiên tiến nhất như nhổ răng không đau, cấy implant định vị.

Những biến chứng nghiêm trọng khi răng mọc ngược

Răng mọc ngược một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Bài viết này nha khoa shinbi sẽ chia sẻ cách khắc phục triệt để tình trạng này.

Thế nào là răng mọc ngược

Đây là hiện tượng răng mọc không đúng vị trí, mọc ngược lên phía trên hoặc phía dưới cung hàm. Bình thường, một hàm răng chuẩn các răng sẽ mọc khăng khít với nhau, tạo lên một góc nghiêng giữa hai hàm trên và dưới.

Tuy nhiên, đối với những người bệnh gặp phải tình trạng răng mọc ngược thường sẽ có những biểu hiện như:

  • Hàm dưới nằm bên ngoài so với hàm trên.
  • Răng mọc không đúng thế răng, có thể mọc xiên ngược lên trên hoặc đâm sang các phía khác nhau.

f:id:shinbidental:20191218121446j:plain

Thế nào là răng mọc ngược?

Những tác hại mà răng mọc ngược đem lại

  • Mất sự cân đối giữa các cung xương hàm, làm khuôn mặt bị biến dạng gây mất thẩm mỹ
  • Sai lệch khớp cắn là điều chắc chắn bởi hai hàm không được khăng khít với nhau làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sức khỏe của người bệnh
  • Ngoài ra, răng mọc ngược còn khiến các răng trên cung hàm không được đều tạo lên những điểm hở tạo điều kiện lí tưởng cho thức ăn thừa tích tụ. Điều này rất dễ làm người bệnh mắc phải một số bệnh lí về răng miệng nhất là: sâu răng, viêm vùng nướu, viêm nha chu….
  • Răng mọc bị ngược có thể đâm vào phần mô mềm như môi, lưỡi, nướu…gây chảy máu làm tổn thương đến khoang miệng.
  • Có khá nhiều trường hợp đặc biệt răng mọc ngược đâm thẳng lên khoang mũi khiến người bệnh đối mặt với một số bệnh lí về đường hô hấp khác.
  • Khi khoang mũi hay đường hô hấp bị ảnh hưởng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến vùng mắt, gây phù nề ổ mắt nặng có thể khiến người bệnh bị mù.

Có thể nói những biến chứng mà răng mọc ngược đem lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Chính vì vậy, khi người bệnh có dấu hiệu này cần đến cơ sở phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cũng như có những biện pháp xử lí kịp thời.